ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
 

 

รวมลิ้งค์ เว็บไซต์ธรรมะ ที่น่าสนใจ
  THAIWARE Dharma | รายละเอียด บทความ บทสวด บทคาถา ธรรมะ
เลือกขนาดตัวอักษร ขนาดตัวอักษร :  ก   ก   ก   ก 

พิศวาสอาฆาต

 

    Share  
 

 

ความรักเป็นสิ่งที่เราชื่มชมและปราถนา ทุกคนในโลกนี้ต้องการความรัก บางคนโหยหาและบูชาความรักเป็นสรณะ เรื่องราวความรักจึงมีมากมาย ทั้งเพลง หนังสือนิยาย ละครและภาพยนต์ ปู่พูดอยู่เสมอว่าความรักเหมือนเหรียญที่มีสองด้าน ด้านหนึ่งให้ความอิ่มเอมใจ อีกด้านหนึ่งเป็นความทุกข์ และในความทุกข์ความผิดหวังเหล่านั้น ถ้ามีมากอาจก่อให้เกิดความหลงอย่างงมงายหรือความโกรธแค้น อาฆาตพยาบาท การผูกกรรม และเกิดวิบากกรรมขึ้น

ปู่ได้พบเห็นคนป่วยแบบนี้มาหลายคน บางคนปู่พอช่วยได้ บางคนต้องปล่อยให้เป็นไปตามกรรม อย่างกรณีของความหลง มีหญิงสาวที่ญาตินำมาให้ปู่รักษา หลังจากตรวจดูแล้วพบว่ามีวิญญาณอีกดวงหนึ่งอยู่ในตัวเธอ จึงเป็นสาเหตุให้หญิงสาวคนนี้มีบุคลิกแปลกๆ หรือหมอเรียกว่าคนสองบุคลิก บางครั้งกริยาท่าทางกลายเป็นผู้ชาย การพูดจาห้วนๆ ไม่ทำงานบ้าน เกียจคร้าน นอนเล่นทั้งวัน ซึ่งในเวลาปกติเธอเป็นคนพูดจาเรียบร้อย ขยันทำงานบ้าน ปู่บอกญาติที่พามาว่าปู่รักษาไม่ได้ เพราะวิบากกรรมที่เคยสัญญาสาบานในอดีตชาติ ว่าจะไม่ยอมพรากจากกัน จะเป็นหรือตายจะไม่แยกจากกัน แรงอธิษฐานทำให้ชาตินี้ต้องเป็นไปอย่างนี้ บางรายไม่สามารถมีชีวิตคู่ร่วมกับคนอื่นได้ เช่นบางคนแต่งงานนอนอยู่ด้วยกันดีๆหันมองอีกทีกลายเป็นคนอื่น เมียตัวเองกลับกลายเป็นผู้ชายหนวดเฟิ้มมานอนด้วย ในที่สุดต้องเลิกรากันไป

ความรักที่เป็นความหลง ทำให้วุ่นวายได้พอสมควร เรื่องแบบนี้ต้องทำใจ อีกแบบหนึ่งของความรักที่ดูน่ากลัว คือความอาฆาตแค้นที่เกิดจากความรัก มักเป็นกรรมที่เกิดจากการถูกทอดทิ้ง ทำให้อีกฝ่ายหนึ่งเสียใจ จนกระทั่งตรอมใจตาย เกิดแรงพยาบาทกลายเป็นวิบากกรรมตามติดมาถึงชาตินี้ มีชายคนหนึ่งเป็นช่างซ่อมจักรยานต์ เจ็บป่วยมานาน โดยเฉพาะกระดูกหักบ่อยมาก แกมาหาปู่ให้ช่วยรักษา หลังจากตรวจแล้ว พบพลังวิปริตในตัวแก ปู่จึงบอกแกว่าเจ้ากรรมนายเวรเป็นผู้หญิง เขาอยากพูดคำสุดท้ายก่อนจากไป อยากฟังหรือเปล่า? แกรีบตอบตกลง ปู่จึงพูดตามที่หจ้ากรรมนายเวรอยากบอกว่า ที่ทำมานั้น ฉันสาสมแก่ใจแล้วแต่ที่ยังไม่จากไปเพราะแกยังไม่รู้ความผิดที่ทำไว้กับฉัน แกทอดทิ้งฉันกับลูก ทำให้เราได้รับทุกข์เวทนาเป็นอย่างมาก ฉันจึงมาทวงหนี้ในชาตินี้ เมื่อปู่พูดจบแรงฆาตนั้นได้สลายไปในทันที นับตั้งแต่นั้นแกหายเจ็บป่วยแข็งแรงดีเหมือนเดิม

เรื่องราวที่เล่ามา เป็นเพียงบางตัวอย่าง มีบางรายป่วยมีอาการเหมือนตายทั้งเป็น น่าสงสารมาก ปู่จึงขอให้สังวรเรื่องนี้ให้มาก อย่าสร้างกรรมและอย่าเอาความรักเป็นสรณะ คนที่หลงมัวเมาเอาแต่รักโลภ โกรธ หลง ต้องติดกับดักนี้อยู่หลายภพชาติอย่งน่าเสียดาย ลืมทำความดี ลืมสร้างบุญบารมี โง่ งมงาย ...




THAIWARE Dharma | นำข้อมูลบทความออก !  นำข้อมูลออกพิมพ์ !

THAIWARE Dharma | นำข้อมูลออก โดยการพิมพ์ (Print Article by Printable View)    THAIWARE Dharma | นำข้อมูลออกสู่ MS.Word (Export Article to MS.Word)    THAIWARE Dharma | นำข้อมูลออกสู่ ไฟล์เอกสาร PDF (Export Article to PDF Format Document)
 

THAIWARE Dharma | กลับสู่หน้าแรก ไทยแวร์ธรรมะ
 

 

 

 

  THAIWARE Dharma | ส่งความคิดเห็นจากทางบ้าน !
หัวข้อ เนื้อหา ข้อตกลง
  ความคิดเห็น* :

หมายเหตุ : กรอกรายละเอียดของบทความเข้าไป (ไม่รับ HTML Code) สามารถกด Enter ขึ้นบรรทัดใหม่ได้
  ห้ามโพสข้อความ !

  ที่มีการพาดพิงถึงสถาบัน พระมหากษัตริย์และราชวงศ์

  ที่ก่อให้เกิดความเสียหาย หรือส่งผลต่อ ความมั่นคงของประเทศ

  ที่ส่อไปทางลามก อนาจาร หรือผิดศีลธรรม

  ที่ถือเป็นการ ละเมิดลิขสิทธิ์ ผิดกฎหมาย

  ที่เป็นความผิด เกี่ยวกับการก่อการร้าย ตามประมวลกฎหมายอาญา

  ที่มีการพาดพิงถึงสถาบัน พระมหากษัตริย์และราชวงศ์

  ที่ผิดต่อ พรบ. ว่าด้วยการกระทำผิด เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. ๒๕๕๑
  ชื่อ / อีเมล์* :

หมายเหตุ : "นาย สมชาย รักธรรม" หรือ "somchai.r@gmail.com"
  รหัสยืนยัน* :

 
ฉันยอมรับข้อตกลงที่กล่าวมา ภายในหน้านี้ ทั้งหมด